Friday, April 20, 2012

Meeting with P Joom

***in progress***


เราเจอกับพี่จุ๋มครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 Oct 2011 เป็นช่วงที่น้ำที่เริ่มท่วมจากพื้นที่ภาคกลางตอนเหนือๆ ไล่ลงมาอย่างรวดเร็วจนทั้งคนทั้งสัตว์เดือดร้อนกันถ้วนทั่ว
จำได้ว่า วันนั้นคุณบี (Bitter Browny) โพสในวอลล์ว่า เธอจะลงพื้นที่ ที่ไหนซักแห่งที่ค่อนข้างไกล เราอยากไปด้วย แต่ไม่สะดวกเรื่องการเดินทาง เลยไปโพสตอบ และห้กำลังใจเธอเรื่องที่จะไปช่วยหมาแมวในวันรุ่งขึ้น  ทีนี้ พี่จุ๋มไปเห็นเข้า ก็เลยมาบอกว่า ไปลงพท.กับพี่ๆได้นะ จากนั้นก็หลังไมค์มาคุุุย พยายามจะนัดแนะกัน แต่มันไม่ทันใจพี่จุ๋ม แกเลยโทรมาเองเลย บอกว่า วันรุ่งขึ้นจะไปลงคลอง 2  หลังจากที่เพิ่งเสร็จภารกิจที่บางใหญ่ บางบัวทองไปเมื่ออาทิตย์ก่อน (ตกลงตูกะลังคุยกะ สส.หรือนายกใช่ไหมนี่?) แล้วก็บอกเราอย่างละเอียดทุกอย่าง ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง


(ขอบอกว่า ฟังแล้ว น่าถอดใจมากๆ ไว้จะเล่าให้ฟังโดยละเอียดอีกที ยิ่งคนสำอาง เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่ออย่างเราเนี่ย ฟังแล้วอยากถอนคำพูดซะเดี๋ยวนั้น..แต่จะไปบอกว่า พี่คะ ไม่เอาแล้วค่ะ หนูกลัวฉกปก ก็ใช่ที่ ก็เลยฮีด เอาไงเอากัน กรูคงไม่จมน้ำผสมขี้หมาตายหรอกเว๊ย ชาตินี้)


ซักพัก พี่จุ๋มโทรมาอีก บอกว่าเปลี่ยนแผน เราไม่ต้องไปช่วยหมาแมวแล้ว เพราะมันโหดไป ไม่เหมาะกับมือใหม่หัดลุยน้ำเน่าอย่างเรา แล้วพี่ก็บอกให้เราไปกับทีมพี่บุ๊ค พี่ชาย ซึ่งจะลงพื้นที่กันที่บางพลัด เข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ในซอยลึก ออกมา 

***Will be add more later***



No comments:

Post a Comment